กองบริหารงานบุคคลมีภาระหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัย
ซี่งครอบคลุมถึงข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พนักงานมหาวิทยาลัย ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ พนักงานชั่วคราว พนักงานจ้างเหมา – รายวัน
รวมถึงพนักงานชาวต่างชาติหน้าที่รับผิดชอบดูแลผลประโยชน์อันพึงจะได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมของบุคลากรในมหาวิทยาลัย ตั้งแต่เริ่มบรรจุเข้าปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย
จนถึงการเกษียณอายุราชการ ลาออก หรือการโยกย้าย โอน สับเปลี่ยนตำแหน่ง ซึ่งงานการเจ้าหน้าที่ เป็นงานที่ต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับผลประโยชน์ กฎ ระเบียบ
ต้องอาศัยความชำนาญการต้องอาศัยความละเอียดและรอบคอบซึ่งจะต้องไม่ให้เกิดการเสียผลประโยชน์ของบุคลากร ของมหาวิทยาลัยโดยเด็ดขาด